top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนfarfai Melody

แก้วมังกร ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วว่าผัก และผลไม้ต่าง ๆ ล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และผลไม้บางชนิดที่ถูกยกยอว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่กินอย่างไรก็ได้ประโยชน์ยอดเยี่ยม แถมยังลดความอ้วนควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย แม้แต่ผลไม้ที่มีรูปร่างแปลกตาทั้งเนื้อนอกและเนื้อในอย่างแก้วมังกร ก็เป็นหนึ่งในสุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพเช่นเดียวกัน วันนี้เราจะมาย้ำกันให้ชัด ๆ ถึงประโยชน์ที่โดดเด่นของแก้วมังกรที่เห็นแล้วไม่ควรพลาด บอกเลยว่าเด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี จนต้องมีไว้ติดบ้านเลยล่ะค่ะ


แก้วมังกรลดความอ้วนได้จริงหรือ ?

แน่นอนลดได้จริงๆ ค่ะ เพราะเป็นผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว แก้วมังกรมีแคลอรีต่ำเป็นตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และเป็นผลไม้ที่มีเนื้อเยอะ รับประทานแล้วอิ่มท้องนาน เรียกได้ว่าสามารถรับประทานแทนอาหารหนึ่งมื้อได้เลย แม้จะรับประทานเยอะแค่ไหนก็ไม่ทำให้อ้วน แถมช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใส ดูมีน้ำมีนวลอีกด้วย แต่ก็ควรรับประทานแก้วมังกรอย่างพอประมาณหรือวันละไม่เกิน 1 ลูก ถ้าจะให้ดีในทุก ๆ วันไม่ควรรับประทานผลไม้เดิม ๆ ซ้ำ ๆ ติดต่อกันหลายวัน เพื่อให้ได้สารอาหารอย่างหลากหลาย และได้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเต็มที่ โดยการรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมตามหลักโภชนาการนั้น ควรรับประทานผลไม้ให้ได้วันละ 3-5 ส่วนนั่นเอง


ประโยชน์ของแก้วมังกรด้านสุขภาพ

- ทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

- แก้วมังกร มีฤทธิ์ในการขับเอาสารพิษต่างๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย

- บรรเทาอาการของผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน และโรคโลหิตจาง

- ในเมล็ดของแก้วมังกร มีโอเมก้า-3 และโอเมก้า-6 ทำให้ช่วยลดไตรกีเซอไรด์ และช่วยลดความเสี่ยง ของการเกิดเป็นโรคร้ายแรงต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิต รวมทั้งมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นต้น

- มีแคลเซียมสูง ทำให้ฟันและกระดูกมีความแข็งแรง

- ผู้หญิงที่กำลังอยู่ในช่วงให้นมลูก การรับประทานแก้วมังกร จะช่วยให้ร่างกายสามารถขับน้ำนมออกมาได้ดียิ่งขึ้น

- ช่วยในการบำรุงเนื้อเยื่อในร่างกาย ทำให้แผลและอาการฟกช้ำต่างๆ หายเร็วขึ้น

- ช่วยบำรุงสายตา


ประโยชน์ของแก้วมังกรด้านการลดน้ำหนัก

- มีกากใยอาหารสูง จึงทำให้อิ่มเร็ว และมีฤทธิ์ในการช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี

- มีแคลอรี่ที่ค่อนข้างต่ำ (แก้วมังกร 100 กรัม มีแคลอรี่ 60 เท่านั้น) ผู้ที่กำลังลดความอ้วน จึงสามารถรับประทานได้ แต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่แพอเหมาะ ไม่มากจนเกินไป


สรรพคุณของแก้วมังกรเด็ดขนาดนี้แล้ว ยังอดใจมองข้ามได้ไหวอีกเหรอ รีบไปหามาลิ้มลองกันเลยดีกว่า จะได้รู้กันไปเลยว่าของเขาดีจริง แต่ก็อย่าลืมเสริมประโยชน์อื่น ๆ ด้วยผลไม้และอาหารชนิดอื่น ๆ ด้วยนะ เพราะถึงจะเป็นซูเปอร์ฟู้ดก็เถอะ กินเพียงอย่างเดียวก็ไม่ดีเหมือนกันค่ะ


ดู 44 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page